Hỗ trợ trực tuyến

img img img
Mr . Tài
0909 49 49 46

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BÊ TÔNG, CỐT THÉP

Ngày đăng: 05/04/2017

Những điều cần biết về bê tông, cốt thép

Công trình xây dựng muốn được bền vững, chắc chắn cần có sự góp mặt của bê tông cốt thép. Hai loại vật liệu này tạo nên độ kết dính bền bỉ giúp các coogn trình chịu lực tốt, có độ bền lâu theo thời gian.

Kết cấu của bê tông cốt thép như thế nào?

Bê tông được kết tạo từ những vật liệu chuyên dùng trong các công trình như xi măng kết hợp cùng sỏi đá, nước tạo thành hỗn hợp nhân tạo. Những nguyên liệu này kết dính lại với nhau có độ nén nhất định. Tuy nhiên khả năng nâng đỡ, chịu được áp lực tác động kém, dễ gãy đổ nếu có sự va chạm mạnh.

Cốt thép được cấu tạo từ sắt thép, tạo thành khung chắn có khả năng nâng đõ, chịu lực cao.

Do tính chất của bê tông cốt thép có tác dụng bổ sung hỗ trợ nhau, do đó người ta thường đặt cốt thép trong bê tông, bê tông bao phủ cốt thép.  2 sản phẩm này bổ sung cho nhau tạo ra kết cấu vững chắc có khả năng chịu lực tốt.

Bê tông cốt thép thường bị gãy nứt do đâu?

Khi có một lực mạnh với cường độ vượt mức giới hạn tác động vào bê tông cốt thép nó sẽ gây ra hiện tượng nứt gãy kéo dài trên bề mặt. Mặt khác cường độ lực nén quá mạnh tác động lên khối bê tông khiến khả năng chịu lực của nó vượt quá giới hạn gây ra hiện tượng nứt gãy.

Khi bê tông cốt thép xảy ra hiện tượng trên  sẽ gây nguy hiểm cho các công trình, đồng thời lãng phí khả năng chịu nén của bê tông. Khi bạn tiến hành đặt cốt thép vào bê tông chịu tác động của lực kéo sẽ giúp tăng khả năng chịu lực tốt hơn gấp nhiều lần so với bê tông có cùng kích thước với nó. Chính vì khả năng đó nên bê tông cốt thép thường được sử dụng làm các bộ phận chịu lực như cột nhà, trụ, thanh nén của dàn giúp tăng cường khả năng chống đỡ, chịu lực.

Để đảm bảo an toàn, tăng khả năng chịu lực đảm bảo độ bền vững cho các công trình xây dựng, bạn cần chọn nguồn sắt thép chất lượng cao. Nếu có nhu cầu sở hữu nguồn sắt thép ấy, bạn vui lòng liên hệ với công ty sắt thép Hiệp Hà